people

ร้านอาหารสุดแปลกพิสดารบนโลก (1)



หลังจากพาไปดูสถานที่แปลกแบบสวยๆ งามๆ ลี้ลับกันไปมากแล้ว วันนี้ผมขอเปลี่ยนบรรยากาศโดยพาไปชมร้านอาหารแปลกๆ (ค่อนไปทางพิสดาร) กันบ้างดีกว่า เผื่ออยากจะแวะไปสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวเองดูบ้าง ชีวิตจะได้มีความหมาย (ว่าอะไร)




1. กินอาหารในส้วมที่ร้าน Modern Toiletกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน


เริ่มด้วยร้านอาหารสไตล์ (เหมือน) นั่งกินในส้วมกันครับ โดยมีนักธุรกิจหัวใสไอเดียแปลก (แหวกแนว) จัดร้านสไตล์ส้วมแบบโมเดินซะด้วย หลายคนอาจแทบจะวิ่งหนีเมื่อคิดว่าจะได้ไปกินข้าวในส้วม แต่ที่ร้านส้วมนี่ผู้คนต่างมาอุดหนุนกันอย่างแน่นขนัดเต็มที่นั่งร่วม 100 ที่!!!


ส่วนถ้วยชามรามไหต่างๆ ไม่ต้องครับ เขาเสิร์ฟกันบนส้วมจริงๆ ครับแต่ภาชนะทำเลียนแบบนะครับ มิใช่ของจริงแต่อย่างใด  แถมยังให้ลูกค้านั่งกินบนส้วมชักโครกอีกต่างหาก
เจ้าของคาดว่าจะสามารถดึงดูดบรรดาลูกค้า (โดยเฉพาะสาวๆ ) ที่มีอารมณ์ขันได้เป็นอย่างดี หากท่านใดสนใจก็ลองไปใช้บริการได้นะครับ แฮ่ม แต่ผมขอตัวสละสิทธิ์คนแรกละครับ



2. กินอาหารบนรถเข็นโรงพยาบาล ที่ร้าน Aurum สิงคโปร์




สำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว การนั่งละเลียดอาหารค่ำที่โรงพยาบาลไม่ใช่เรื่องน่าพิสมัย แต่ Clement Lee ผู้บริหารของ LifeBranz กลับสร้างความแตกต่างโดยเสิร์ฟอาหารอย่างดี ที่เขาอ้างว่าได้ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสร้างรสชาติใหม่ๆ แถมมี Ferran Adria เชฟฝีมือเยี่ยมจากร้าน Spain’ El Bulli ในสเปนและ Heston Blumenthal จาก Fat Duck ในประเทศอังกฤษ

แต่ถ้ายังไม่ถึงอกถึงใจในความแปลก คุณ Lee แนะนำว่าบางทีคุณอาจจะอยากได้รถเข็นทองคำ โรงเก็บศพ หรือเตียงผ่าตัด เพื่อเพิ่มรสชาติอาหารให้แปลกขึ้นก็ได้นะครับ

3. พาน้องหมาไปกินอาหาร (หรู) ที่ร้าน The Dining Dog Cafe Edmonds สหรัฐอเมริกา


หลังจากคนอิ่มกันไปบ้างแล้ว ก็ได้เวลาพาน้องหมาสุดรักไปกินอาหารสุดหรู ทั้งเบเกอรี่ คุ้กกี้ และอีกมากมาย แต่อย่างว่าละครับ มันเป็นร้านอาหารหมาเท่านั้น คนก็อดไปสิครับ

คราวหน้าไว้มาต่อนะครับ
---------------------------
ขอบคุณข้อมูลจาก 
1.www.digg.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น