people

ตึกแปลกๆ ระดับโลก (แต่มีจริงๆ ) (2)

มาว่ากันเรื่องตึกแปลกๆ กันต่อ 


6. Fuji television building (Tokyo ,Japan)




ตึกรูปร่างแปลกตานี้คือ สำนักงานใหญ่ของสถานีโทรทัศน์ Fuji Television ซึ่งเป็น landmark ของเมือง Odaiba ออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่นชื่อ Kenzo Tange 
ลูกบอลที่เห็นในภาพนี้มีน้ำหนักถึง 1,200 ตัน เ้ส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 32 เมตร (ถ้าหลุ่นนี่มีหวัง... -_-' ) ภายในมีห้องสตูดิโอ 10 ห้อง คนภายนอกสามารถเข้าชมได้ภายในลูกบอลนั่นได้ โดยผู้ใหญ่ราคา 500 เยน เด็ก 300 เยน ครับ


7. Dome House (Florida, United States)


ตึกรูปโดมหน้าตาล้ำยุคนี้ เป็นที่ฮือฮามากหลังจากปี 2004 เนื่องจากหลังจากเกิดพายุเฮอริเคนความเร็วลม 300 ไมล์ต่อชั่วโมงถล่ม Pensacola Beach รัฐ Florida, USA แต่ตึกนี้แทบไม่ได้รับความเสียหายใดๆ เลย (ส่วนข้างๆ พังเรียบ) 
ถือว่านอกจากความล้ำสมัยแล้วยังป้องกันพายุและฝุ่นได้ดีอีกด้วย


8. Kansas City Public Library (Missouri, USA)




ไหนๆ ก็เป็นห้องสมุดแล้วก็สร้างอาคารรูปหนังสือขึ้นมาซะเลย โครงการนี้ตั้งอยู่ใจกลาง Kansas City ...สงสัยนักศึกษาที่นี่คงรักหนังสือน่าดู


9. Habitat 67 (Montreal, Canada)



ตึกรูปร่างคล้ายรังต่อนี้สร้างขึ้นจากการจัดงาน Expo 67 ซึ่งจัดขึ้นในเมือง Montreal ซึ่งกลุ่มอาคารนี้เป็นหนึ่งในส่วนหลักของงานนี้เลยทีเดียว โดยต้องการสื่อความหมายในเชิงสัญลักษณ์ถึงภูมิปัญญา ความจริง และความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันของมนุษย์ในสังคม...มันเป็นงานศิลปะ 
10. Cubic House (Rotterdam, Netherlands)
Welcome to cubic world! 
แนวคิดการสร้างบ้านรูปทรงคิวบิกนี้เกิดขึ้นเมื่อปีช่วง 1970 โดย Piet Blom ได้สร้างบ้านทรงลูกบาศก์นี้ในเมือง Helmond จากนั้นเกิดไปสะดุดตาผู้ว่าการเมือง Rotterdam เข้า จึงได้ให้เขาออกแบบส่วนบนของสะพานให้ นาย Blom จึงอวดฝีไม้ลายมือของเขาเป็นรูปทรงคิวบิก โดยสะท้อนแนวคิดเชิง abstract (ศิลปินอีกแล้ว) ว่าบ้านแต่ละหลังหมายถึงต้นไม้ ซึ่งรวมเข้าด้วยกันเป็นป่านั่นเอง ...เข้าไปกันไปเลย
----------------
ที่มา: 
1. atcloud.com
2. villageofjoy.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น